2020 một năm nhìn lại

Ly Nguyễn
1 min read Phút Đọc

2020 một năm đầy biến động với những ảnh hưởng lớn từ những đại dịch toàn cầu, IDTEK đã vận động cùng đại dịch ấy thế nào?

Chuyển động không ngừng là một cách để bước tới nên thông thường vào cuối năm trước, các kế hoạch dự kiến, dự án đã dần dần được khởi động để có thể chạy hoài trong năm mới. Trong 2020, IDTEK chúng ta đã thực hiện thành công 12 dự án mang tính chất chiến lược, định hình IDTEK trên thị trường Sản xuất phần mềm.

HỢP ĐỒNG - DỰ ÁN

Với ATSX; KPIs; Bảo trì 4PM; Phần mềm quản lý Giá dầu, cổ đông; Quản lý Sáng kiến; HRM; PTW.

ATSX là dự án được chạy xuyên suốt cả một năm với đội ngũ nhân sự kỳ cựu từ phân tích thiết kế đến thực hiện. Chạy song song với ATSX là các dự án như KPIs; Bảo trì 4PM; Phần mềm quản lý Giá dầu, cổ đông;
Hoàn thành app cho ứng dụng SGT - đây là ứng dụng được trong đợi đối với cả khách hàng và IDTEK bởi đây chính là sản phẩm đáp ứng yêu cầu tối ưu hóa người dùng, trải nghiệm người dùng cao nhất.

Trong 2020, cũng có những dự án đánh nhanh thắng nhanh, đầu tiên phải kể đến là mở rộng hệ thống phần mềm văn phòng cho chi nhánh Khí Hải Phòng. Kế đến là dự án phần mềm Quản lý Sáng kiến (14/05 - 02/10) Dự án được đầu tư nguồn nhân lực có vẻ hơi mới chút nhưng tần suất làm việc và niềm đam mê bất tận. Thêm một dự án khởi động và hoàn thành ngay trong 2020 là Nâng cấp phần mềm HRM - phần mềm này không chỉ mang tính chất là một dự án cho Khách hàng mà còn mang một sứ mệnh lớn lao hơn là trở thành sản phẩm mang dấu ấn của IDTEK nói chung và dấu ấn của đội ngũ HR . Nếu không nói đến PTW - phần mềm cấp phép làm việc là một sự thiếu sót lớn cho sự thống kê dự án bắt đầu và hoàn thiện trong 2020. PTW là dự án được bắt đầu mọi thứ trong hoàn cảnh “nước sôi lửa bỏng”, vì sao như thế? Bởi dự án bắt đầu từ khi dịch bùng phát, IDTEKers ăn ngủ tại công ty và cống hiến sức lực để có thể hoàn thành sản phẩm Demo cho khách hàng trong giai đoạn đấu thầu cạnh tranh khốc liệt.

HẠ TẦNG CORE VÀ CÔNG NGHỆ

Với những định hướng từ những ngày đầu của năm 2020, hạ tầng core của IDTEK ngày một hoàn thiện và góp phần nâng cao hiệu quả Sản xuất kinh doanh. IDTEK Core là tập hợp các thành phần (component), thư viện (library), chức năng (function), dịch vụ (microservice), Kiến trúc (architecture) đã được IDTEKer tìm hiểu, nghiên cứu, phát triển, tuỳ biến, trải nghiệm để áp dụng vào việc phát triển, xây dựng các dự án và sản phẩm của công ty đạt chất lượng và hiệu quả cao.

Những dự án như Quản lý Sáng kiến, HRM, PTW cũng đã áp dụng thành công hạ tầng core mới này.

NHÂN SỰ KẾT NỐI, TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ

Những ngày cuối của 2019, đánh dấu sự ra đời của tập san IDTEK, cũng đã một năm qua, Ban biên tập đồng hành cùng IDTEK, công việc vào ngày 14 - 15 mỗi tháng ít nhiều đem lại không ít áp lực cho đội ngũ ban biên tập, viết cái gì, viết ra sao, làm sao cho mới lạ mà vẫn đem lại hiệu quả là những câu hỏi luôn đè nặng lên mỗi thành viên của Ban biên tập. Với mong muốn đem lại tiếng cười, sự giải trí cũng như gắn kết cho các IDTEKers, kêu gọi sự ủng hộ của những cây bút mới luôn là niềm khao khát của Ban biên tập.

Ngoài tập san, có một công cụ mới được đưa vào IDTEK nhằm nâng cao khả năng tương tác giữa các thành viên là trang Portal - một trang giúp các thành viên ghi lại những công việc liên quan để phân chia công việc và hỗ trợ lẫn nhau.

Việc hình thành Ban Phân tích và thiết kế đã góp phần định hình bộ khung cho sự phát triển một cách quy trình hóa, chuyên môn hóa hơn trong quá trình truyền tải yêu cầu, thông tin từ người dùng đến bộ phận kỹ thuật phát triển phần mềm.

Một năm tổng hợp lại với nhiều biến động và nhiều sự đổi thay, môi trường nào cũng vậy, cũng sẽ có sự chia ly và có sự gặp gỡ kết nối mà mọi người hay nói là “Âu cũng là duyên phận”. Mọi sự đều diễn ra tại những thời điểm khác nhau và luôn có một lý do riêng của nó, nhân sự biến động với sự chia tay của một số thành viên và cũng chào đón thêm rất nhiều thành viên mới, mang thêm nguồn năng lượng, sức chiến đấu mới cho IDTEK.

Bên cạnh các hoạt động kết nối, 2020 còn được đánh dấu bởi sự ra đời của hai ca khúc cải biên trên nền nhạc những bài hát cũ, với cách dàn xếp ý nghĩa về ngôn từ tạo nên ca khúc truyền thống mới cho "Một vòng ID" hay đâu đó ta lại nhớ về "Màu xanh ID".

THIỆN NGUYỆN TỪ TÂM, TEAMBUILDING - HOẠT ĐỘNG KHÔNG THỂ THIẾU.

Truyền thống lá lành đùm lá rách là hoạt động thường niên của IDTEK, mỗi năm ít nhất một lần chúng ta cùng nhau chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Năm nay, được gặp gỡ trò chuyện cùng với các em ở Mái ấm Thi Ân là hoạt động đồng hành đầu tiên vào tháng 6, thêm sau đó là hướng về Miền Trung vào tháng 10 thông qua kênh của Đài truyền hình Việt Nam. Những con số bất ngờ, những tấm lòng ấm áp luôn được các IDTEKers cùng nhau sẻ chia và gửi gắm.

Giải đá banh IDTEK Internal được tổ chức lần thứ hai cũng là một cách gắn kết các thành viên lại với nhau nhiều hơn, lăn xả cùng nhau và cùng xây dựng chiến thuật để chiến thắng. Va chạm trong thể thao và điều không tránh khỏi nhưng hơn hết chúng ta càng khăn nhít với nhau hơn.

2020, mang tiếng là dịch đó, nhưng đi chơi cũng không ít đâu nha, chúng ta có một ngày "banh xác" ở Vũng Tàu với hoạt động ngoài trời, chung kết giải cờ tướng úp và một đêm say sưa hát đến mức hàng xóm phải la. Và một hành trình "Amazing Race" tại Đảo Ó Đồng Trường. Không cần biết team nào thắng, team nào thua mà hơn hết chúng ta đều là người chiến thắng.

PNJ, CNG - KHÁCH HÀNG MỚI, NIỀM TIN MỚI

Những tháng cuối của 2020 đã có một cột mốc mới chính là việc ký kết Hợp đồng thành công với hai khách hàng mới là PNJ và CNG.

PNJ một đối tác mới, nhưng dự án mà PNJ đề nghị IDTEK phát triển lại mang sứ mệnh của một sản phẩm định hình trong tương lai. Chắc chắn rằng với những công nghệ, hạ tầng core mới và sự gắn kết ngày một chuyên nghiệp của đội ngũ IDTEK sẽ mang lại hiệu quả và chiến thắng lớn cho dự án này.

CNG - một khách hàng "bao khó tính" là một trong những case khó nhằn của năm nhưng bù lại phải nói cám ơn đến những vị khách hàng như thế này, có thể trong trao đổi hơi khó với nhau một chút nhưng lại là nhân tố giúp IDTEK hiểu thêm về khách hàng mới, quy trình cũng như cách thực hiện ở vai trò là một Agency. Cám ơn team CNG nhé, đặc biệt là Thư Phạm, các bạn đã rất hết mình để mang đến một sản phẩm với giao diện đẹp mắt và hài hòa.

KẾT

Đồng hành, tương trợ gắn kết theo các phương châm "Làm thật, chơi thiệt" hay "Nói chất, chơi chất, làm chất hơn" đều là những cá tính của IDTEKer thể hiện trong 2020 và quả thật là như thế, cho dù mọi chuyện có ra sao thì cũng chẳng sao, IDTEK vẫn đồng hành và lớn cùng toàn thể IDTEKers.

Số cuối cùng của 2020, và cũng là đánh dấu một năm phát triển của tập san IDTEK, điểm tin lại những hoạt động, dự án, con người của 2020 để cùng nhau nhìn nhận và định hướng cho chặng đường 2021.

You've successfully subscribed to Life at IDTEK | Công ty Cổ phần IDTEK
Great! Next, complete checkout for full access to Life at IDTEK | Công ty Cổ phần IDTEK
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.