Nối tiếp chuỗi thay đổi của IDTEK trong năm 2020 để vượt qua đại dịch một cách thành công, năm 2021 với sự lớn dần của các bộ phận, phòng ban, công ty đã dần hình thành bộ máy cơ cấu mới với sự nâng cấp từ các Team App lên thành các phòng phát triển dự án.
Bên cạnh đó, để đổi mới và đưa thương hiệu IDTEK ngày một gần hơn với thị trường công nghệ, sản phẩm đến gần với người dùng hơn, Phòng Marketing được hình thành.
Sự hoàn thiện của tất cả các bộ phận góp phần hoàn thiện bộ máy của IDTEK. Mỗi Trung tâm, bộ phận, phòng ban và mỗi cá nhân IDTEKers đều là một mắt xích giúp cho vòng tuần hoàn IDTEK được chuyển động không ngừng và cùng nhau tiến lên phía trước.
IDTEK's KPIs 2021
Đầu tiên phải nói đến vì sao IDTEK lại quyết định xây dựng bộ tiêu chí KPIs vào năm 2021 này, đứng ở vai trò lãnh đạo, ban giám đốc nhìn thấy sự nỗ lực của mỗi thành viên trong hành trình cố gắng và khẳng định mình nhưng làm sao để có thể tối ưu và phát huy hết được khả năng của mỗi IDTEKer là một câu hỏi khó cần phải có đáp án. Nhìn nhận được điều này, Ban lãnh đạo đã quyết định xây dựng tiêu chí KPIs để làm mục tiêu, động lực cho mỗi thành viên cố gắng và hiểu rõ hơn về bước đi của mình để hoàn thành mục tiêu đó.
Mỗi trung tâm, phòng ban đều đã đặt ra những mục tiêu cho trung tâm của mình.
Trung tâm công nghệ:
Mục tiêu chính được đặt ra là:
I. Hoàn thiện tiếp phần Core - Kiến trúc Sass
II. Hoàn thiện quy trình phát triển dự án
III. Hỗ trợ Trung tâm phát triển phần mềm
IV. Đào tạo đội ngũ kế thừa
Trung tâm phát triển phần mềm:
Trung tâm phát triển phần mềm là đội ngũ sản xuất chính của IDTEK và đây cũng là nơi quản lý số lượng nhân sự nhiều nhất nên những tiêu chí KPIs được thể hiện qua:
I. Sản xuất kinh doanh.
- Hoàn thành dự án đúng tiến độ,
- Chất lượng dự án thể hiện qua mức độ hài lòng của khách hàng.
II. Bảo trì sản phẩm.
- Tiến độ phản hồi, khắc phục lỗi,
- Chất lượng sau bảo hành.
III. Phát triển sản phẩm mới.
IV. Đào tạo đội ngũ kế thừa.
Bộ phận Marketing:
Xây dựng thương hiệu IDTEK là mục tiêu chủ chốt trong quá trình khẳng định thương hiệu IDTEK trong 9 năm qua và cũng là mốc để chào đón kỷ niệm 10 năm thành lập IDTEK.
I. Tăng nhận diện thương hiệu IDTEK.
II. Xây dựng các kênh thương hiệu của IDTEK
III. Xây dựng nhận diện thương hiệu IDTEK Canada.
IV. Đào tạo đội ngũ kế thừa
Bộ phận Operation
Đây là bộ phận đóng vai trò là hậu cần, góp phần tái tạo năng lượng cũng như cung cấp nguồn năng lượng mới cho các Trung tâm, phòng ban. Chính vì lẽ đó nên tiêu chí KPIs của bộ phận này cũng khá đặc thù
I. Tuyển dụng
II. Đào tạo kỹ năng mềm
III. Vận hành
Tiêu chí KPIs của mỗi trung tâm, bộ phận chiếm tỷ trọng 85% trên tổng số KPIs của mỗi cá nhân. 15% còn lại thể hiện qua việc:
- Chấp hành nội quy công ty
- Nghỉ đột xuất không quá 2 ngày/ tháng
- Tham gia đầy đủ các hoạt động của công ty
- Tham gia các khóa đào tạo, hoàn thiện kỹ năng.
Với tiêu chí của ban lãnh đạo: KPIs không phải là thước đo, một công cụ quản lý nhưng là mục tiêu để mỗi cá nhân hoàn thiện chính bản thân mình.
Bộ tiêu chí KPIs sẽ hoàn thiện dần qua mỗi giai đoạn: tháng 4, tháng 7 và tháng 12. Trở thành tiền đề cũng như động lực để từng bước chuyên môn hóa và đánh dấu sự phát triển ổn định của cả công ty.
Thảo luận