Work From Home liệu có vui như bạn tưởng???!!!

Thanh Triều
1 min read Phút Đọc

1.      Những rào cản khi làm việc ở nhà:

-          Ưu điểm của cách thức làm việc này là mang lại cho nhân viên sự thoải mái và tự do sáng tạo, tránh được những áp lực tại cơ quan.

-          Hình thức làm việc từ xa tuy không còn mới tại các quốc gia phát triển, nhưng tại Việt Nam, chỉ đến khi dịch bùng phát, mọi người mới thật sự có cái nhìn đúng mức về hình thức làm việc này và đối với IDTEK, một công ty công nghệ phần mềm, thì đây là một hình thức đòi hỏi phải có 1 cách thức tổ chức, phối hợp các team với nhau như thế nào để công việc đạt được hiệu quả tốt nhất.

-          Khó khăn:

o   Những cuộc trao đổi trực tuyến tại nhà dễ trục trặc do đường truyền không tốt và dễ bị làm phiền bởi người khác, chứ không yên tĩnh như phòng họp trên công ty.

o   Cảm giác bị cô lập và dễ bị mất tập trung.

o   Với tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, việc dành 100% ở nhà sẽ khiến bạn ù lì và muốn phát điên.

2.      Cách phối hợp teamwork

o   Report mỗi ngày có định hướng sẵn danh sách các công việc cần làm, ưu tiên xử lý các task quan trọng sao cho đạt hiệu quả nhất.

o   Video call sẽ giúp team hay các bộ phận dễ dàng trao đổi với nhau hơn, gỡ bỏ được những khó khăn trong quá trình làm việc.

o   Sẵn sàng công cụ làm việc trực tuyến: Skype, hangout meeting.

o   Hàng ngày gắn tag tên cụ thể để giao công việc hay trao đổi khách hàng, nhằm định hướng rõ các việc phải thực hiện, nhằm mục đích không bị gián đoạn công việc.

Diễn biến cuộc trao đổi giữa các thành viên trong dự án

2:44 PM Hai anh em nhà Dev đang hỏi dò nhau bắt tay vào 1 task mới

Tâm trạng trước khi bắt đầu task

5:00 PM: Hai ông anh cả thì đang chat qua skype thập thò hỏi thăm tình hình hai đứa nhỏ

5:10 PM Sau 2 tiếng ngồi nghiền ngẫm code của mấy sư huynh để lại thì.....

Vô group la làng đường đường chính chính

Và bằng sự né đạn tài tình, chúng tôi cứ dắt díu nhau qua con trăng này. "Cô Vi" hay cô gì nữa có tới, chúng tôi cũng lê lết qua thôi mà. Đúng không anh em ơi???? ~~~~~ xách dép chạy ~~~~~~

3.      Cách giao tiếp với khách hàng, điều phối dự án

o   Trao đổi trực tiếp audio call với khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

o   Theo dõi và nắm bắt tình hình dự án thông qua các công cụ giao tiếp của dự án: trello, project, google drive

4.      Gửi gắm, động viên cùng nhau cố gắng

o   Chia sẻ công việc với nhau, hỗ trợ để đúng deadline golive với Khách hàng.

You've successfully subscribed to Life at IDTEK | Công ty Cổ phần IDTEK
Great! Next, complete checkout for full access to Life at IDTEK | Công ty Cổ phần IDTEK
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.